TOP 5 CẢNH ĐẸP BÌNH THUẬN KHÔNG THỂ BỎ QUA

Bình Thuận được biết đến là một mảnh đất với sự kết hợp giữa biển cả bao la, đồi cát trắng hay những danh lam thắng cảnh đi vào lòng người. Nếu hè này bạn đến Bình Thuận nhưng chưa biết nên đi đâu để khám phá hết cảnh đẹp nơi đây ? Hãy cùng GOLIST gợi ý cho bạn 5 cảnh đẹp nhất định không thể bỏ qua khi đến với vùng đất nắng gió này nhé !

ĐẢO PHÚ QUÍ

Đảo Phú Quí hay Cù Lao Thu, là một hòn đảo nhỏ nằm trên biển Đông, thuộc địa phận tỉnh Bình Thuận, được vinh dự chọn là một trong 5 cù lao đẹp nhất Việt Nam.

TOP 5 CẢNH ĐẸP BÌNH THUẬN KHÔNG THỂ BỎ QUA

Với diện tích rộng, Phú Quí là nơi tích hợp nhiều điểm khám phá thú vị

Bãi Nhỏ – Gành Hang 

Bãi Nhỏ nằm dưới chân đồi Hành Gang đọng lại trong lòng du khách với bãi cát nhỏ hình lưỡi liềm bao quanh bởi những mũi đá hình thụ kì dị trông rất đặc biệt.  Là sự hòa quyện giữa nét hoang vu, hùng vĩ và sự nhẹ nhàng, e lệ tưởng chừng hư khập khiễng, nhưng lại là một địa điểm không thể bỏ khi bạn đến Phú Quí.

TOP 5 CẢNH ĐẸP BÌNH THUẬN KHÔNG THỂ BỎ QUA

Thả hồn mình trôi theo dòng nước hay nằm dài trên những bãi cát trắng hòa vào không khí trong lành nơi đây, đảm bảo bạn sẽ chẳng muốn thoát ra khoảnh khắc này đâu.

Vạn An Thạch

Vạn An Thạch là quê hương và nơi thờ tín ngưỡng của ông Nam Hải, sở hữu bộ xương cá voi lớn thứ 2 Đông Nam Á cùng với hơn 70 bộ xương cá voi lớn nhỏ khác.

Cá voi được xem như một linh hồn của mảnh đất, khi chết dạt vào bờ được người dân an táng và tổ chức lễ hội nhộn nhịp

Nền ẩm thực Phú Quí tươi ngon nhưng giá cả lại hết sức phải chăng 

Đến đây, bạn không chỉ được thưởng thức món cá mú đặc trưng tại các nhà hàng sang trọng mà còn có thể trải nghiệm việc lặn, mò bắt tôm cá. Hình thức du lịch chủ yếu nơi đây là homestay, du khách được hòa mình vào cuộc sống thôn quê bình dị, tự tay chế biến những món ăn chính mình tìm được.

Điểm thích nhất ở đây đó là các loại hải sản như: cua hoàng đế, sò điệp,.. giá vô cùng rẻ, thậm chí chỉ bằng một nửa với giá bình thường nhưng chất lượng thì không phải bàn nữa nhé!

ĐỒI CÁT MŨI NÉ

Đồi Cát Mũi Né thuộc địa phận thành phố Phan Thiết , được xem là biểu tượng đặc trưng cho bức tranh đầy nắng và gió của vùng đất Bình Thuận

TOP 5 CẢNH ĐẸP BÌNH THUẬN KHÔNG THỂ BỎ QUA

Vẻ đẹp hoang sơ của đồi cát bay Mũi Né

Với diện tích rộng hàng trăm kilomet vuông cùng với sự chuyển động của nắng và gió tạo nên những cồn cát khổng lồ, hình dạng thay đổi liên tục. Những đồi cát đan xen, hòa lẫn vào nhau, cái cao vút, cái thoai thoải tạo nên một bức tranh thiên nhiên hài hòa, thơ mộng.

Đặc biệt là có những thời điểm nhờ sự tạo hóa của vạn vật mà có những đồi cát tạo thành đường vân đẹp mắt hay những vết xoáy giữa biển cát bao la trông rất ấn tượng. Đứng giữa Mũi Né bao la, rộng lớn, hoang sơ nhưng không kém phần quyến rũ này, ngại gì mà không lưu giữ vài tấm ảnh kỉ niệm nhỉ ?

Thả hồn mình trôi theo những dòng cát trắng

Đến với Mũi Né, bạn không chỉ ẩn tượng bởi cảnh sắc nơi đây mà còn là trò trượt cát vô cùng nổi tiếng. Chỉ cần một tấm ván trượt đon giản, hay chỉ là những ôm lấy nhau, bạn sẽ được thả hồn mình dạt theo triền cát, bỏ lại những ưu lo phía sau.

Đơn giản là vậy, nhưng Mũi Né đưa bạn về tuổi thơ, về những gì giản dị mà bình yên  nhất

THÁP CHÀM POSHANU

Tháp chàm Poshanu hay được gọi là Tháp Chàm Phố Hài, nằm trên địa phận thành phố Phan Thiết, Bình Thuận. Đây là một công trình kiến trúc đặc sắc của người dân Chăm Pa, mang đậm nét văn hóa, lịch sử, kiến trúc dân tộc Chăm.

TOP 5 CẢNH ĐẸP BÌNH THUẬN KHÔNG THỂ BỎ QUA

Kiến trúc của tháp là đại diện cho tinh hoa văn hóa Chăm Pa

Dù chỉ  với một kích thước nỏ, nhưng đây là cốt lõi kiến trúc của người Chăm xưa, được xây dựng theo lối phong cách Hòa Lai – đặc trưng, tạo nên vẻ huyền bí, uy nghiêm ít nơi nào sánh được.Toàn thể tháp lớn là tổ hợp của 3 nhóm nhỏ với những chạm trổ, điêu khắc hình thù kì lạ. Nơi đây còn được biết đến là nơi lưu truyền sinh khí  Linga – Yoni bằng đá xanh đen nguyên khối.

Lễ hội ở Poshanu

Hằng năm, tại tháp thu hút hàng nghìn đồng bào dân tộc chăm trên khắp cả nước cầu bình an, may mắn và mùa vụ bội thu. ,,và các nghi lễ được tổ chức hàng năm từ thời xưa đến nay.

ĐỒI CÁT BÀU TRẮNG

Được ví là ” Hoang mạc Sahara thu nhỏ giữa lòng Bình Thuận”, hứa hẹn Bàu Trắng sẽ là một địa điểm tham quan du lịch thú vị đấy

TOP 5 CẢNH ĐẸP BÌNH THUẬN KHÔNG THỂ BỎ QUA

Khung cành tựa bức tranh sơn thủy kì ảo giữa đồi cát trắng mênh mông

Giữa cái nắng chói chang, oi bức của Bình Thuận, đồi cát khoác lên mình vẻ mông lung, huyền ảo lạ thường. Thời điểm tốt nhất khi đến Bàu Trắng là sáng sớm tinh mơ, khi nhiệt độ chưa lên cao, chỉ cần đứng một chỗ hướng tầm mắt ra xa, bạn sẽ thấy được những triền cát nối đuôi nhau cứ kéo dài mãi, chẳng có điểm dừng. Hơn hết, bạn sẽ chẳng ngạc nhiên khi bắt gặp những hồ nước nhỏ giữa sa mạc trắng này.

Tưởng chừng như đây sẽ những hồ nước khô cạn, không có cây cỏ nhưng những người dân nơi đây nại yêu chiều, khéo léo trồng những bông hoa sen tươi mát, làm giảm đi cái nóng bỏng rát ngày hè

Địa điểm đáng đến trong mùa hè này

Đến đây, lang thang trên những bãi cát chụp ảnh thì còn gì tuyệt vời bằng. Ngoài ra nếu thích, bạn có thể thuê xe địa hình hay ván trượt để chinh phục đồi cát hay thử sức bản thân. Mạo hiểm kết thúc, nếu vẫn muốn nán lại nơi đây, hãy ngồi thuyền, lênh đênh trên những làn nước cảm nhận hương thơm của hoa sen, sự thanh mát của khí trời.

BÃI ĐÁ ÔNG ĐỊA

Cách trung tâm thành phố khoảng 30p đi xe máy, Bãi Đá Ông Địa là một địa chỉ đáng đến cho những bạn yêu thích không khí của biển cả.

TOP 5 CẢNH ĐẸP BÌNH THUẬN KHÔNG THỂ BỎ QUA

Vị mặn mòi của biển và cảnh sắc thiên nhiên tươi mới

Nằm ngay trên bờ biển Phan Thiết, phóng tầm mắt ra xa, bạn sẽ thu được cả cảnh biển luôn đấy. Những bãi cát trăng rộng lớn, không có điểm dừng hòa vào sóng biển rì rào, làm say đắm lòng người. Ngồi trên bờ biển, nhìn những ngư dân chuẩn bị thuyền ra khơi hay lắng nghe tiếng gió làm người ta bình yên, thanh thản đến lạ kì.

Đã đến đây, bạn đừng bỏ lỡ đến tham quan ngay làng chài gần đây với những con người cần cù, đậm chất miền biển. Thử hóa thân làm những chàng trai, cô gái làng chài hòa mình tận hưởng khí trời mát lạnh át hẳn sẽ là kỉ niệm không thể nào quên.

Làm gì khi đến bãi đá Ông Địa? 

Nổi tiếng với những khối đá gập ghềnh, hướng mình về biển cả bao la, hãy thử cảm giác chân trần, vượt qua những phiến đá, dù tẻ nhạt nhưng sẽ khiến lòng bạn thanh thản hơn đấy. Không chỉ được khoe mình dưới làn nước trong veo, hay chụp những bức ảnh kỉ niệm đáng nhớ mà bạn còn có thể lựa chọn nhiều trò chơi khác nhau như: lướt sóng, chèo thuyền,… rất thú vị

Bình Thuận là một địa điểm du lịch đáng đến, vậy còn chần chừ gì nữa và không book ngay vé máy bay và đến ngay nhỉ ? Hi vọng 5 gợi ý của GOLIST về cảnh đẹp Bình Thuận sẽ giúp bạn có sự chuẩn bị kĩ lưỡng hơn cho những chuyến đi sắp tới !

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *