TOP 5 Hội Quán ở Hội An cực kì nổi tiếng Nhất định phải đến

Hội An nổi tiếng với những nét đẹp cổ kính của những công trình kiến trúc từ thời xa xưa vẫn còn được lưu giữ đến ngày nay. Đến Hội An nếu đã quá quen thuộc với các ngôi nhà cổ kính, chùa cầu, chợ đêm thì bạn cũng có thể tìm đến và tham quan các hội quán. Các hội quán như một phần không thể thiếu mang nét đặc trưng của nơi đây. Cùng GOLIST khám phá 5 hội quán ở Hội An nổi tiếng nhất nhé.

Hội Quỳnh Phủ

Là hội quán với không gian rộng, thu hút khách du lịch với lối kiến trúc xưa và  bởi câu chuyện 108 người bị chết oan.

TOP 5  Hội Quán ở Hội An cực kì nổi tiếng Nhất định phải đến

Đây là hội quán ít chạm khắc nhất trong các hội quán ở Hội An  

Không quá nhiều họa tiết hoa văn tinh tế và sắc sảo nhưng hội quán Quỳnh Phủ hấp dẫn du khách bởi chính điện xây dựng và thiết kế quy mô. Mặc dù không có nhiều nét điêu khắc nhưng ở gian này vẫn xuất hiện những nét chạm khắc nổi còn được mạ vàng.

Những nét chạm khắc này tái hiện lại tam giới sinh hoạt như thế nào trong thời điểm bấy giờ. Những chiếc cột gỗ to chắc chắc càng làm cho hội quán thêm phần linh thiêng và tráng lệ. Dãy nhà đông, tây nằm hai bên chính điện thuận tiện việc tiếp khách hay họp hội.

Hội quán Quỳnh Phủ là nơi thờ tự và cúng bái cho 108 vị bị chết oan  

Câu chuyện ly kỳ của đoàn thủy thủ 108 vị khi đi buôn bán thì gặp mưa gió nên đã tấp vào bờ. Bị tưởng nhầm là cướp biển nên đã bị nổ đại bác và không còn ai sống sót.

Họ đã được vua Tự Đức minh oan, sắc phong và cho phép xây dựng nơi để thờ tự và cúng bái những vị đã chết oan trong vụ đó.

Hàng năm vào ngày rằm tháng 6, nơi đây tổ chức lễ cúng bái và cúng tiền hiền thu hút đông đảo mọi người đến dự.

Địa chỉ: 10 Đường Trần Phú, Phường Minh An, TP. Hội An, Tỉnh Quảng Nam

Hội Quán Quảng Triệu

Đây được coi là hội quán được xây dựng muộn nhất nhưng lại sở hữu kiến trúc độc đáo và quy mô, là địa điểm du lịch nổi bật của du khách đặc biệt là khách Trung.

TOP 5  Hội Quán ở Hội An cực kì nổi tiếng Nhất định phải đến

Hội quán được xây dựng trên nền đất cao ráo và bằng phẳng

Nổi bật nhất là mái nhà được thiết kế cao và cong cong theo nhiều tầng như lối kiến trúc các ngôi đền chùa ngày xưa. Còn có các tượng  hình con vật và người rất sinh động được chạm khắc bằng đá công phu.

Sự kết hợp của gỗ và các họa tiết chạm khắc càng làm cho hội quán thêm hấp dẫn mang vẻ đẹp hoành tráng. Những cánh cửa gỗ to làm cho du khách phải choáng ngợp.

Thiết kế độc đáo với những tranh, liễn và tượng đá hình rồng

Vừa bước vào hội quán bạn sẽ thấy ngay bức tranh được đặt ở vị trí trang trọng mô tả lại cảnh huynh đệ kết giao của  3 nhân vật nổi tiếng trong sách tam quốc.

Giữa khuôn viên của hội quán còn có một con rồng lớn được làm bằng đá với những đường nét cong uốn lượn mạnh mẽ và oai hùng.

Đây là nơi lưu giữ lại những di vật cổ có giá trị.

Địa chỉ: 176 Trần Phú, Phường Minh An,TP. Hội An, Tỉnh Quảng Nam

Hội Quán Dương Thương

Là một trong những hội quán tồn tại lâu đời thu hút du khách bởi nét đẹp cổ kính và kiến trúc trung hoa tinh xảo

TOP 5  Hội Quán ở Hội An cực kì nổi tiếng Nhất định phải đến

Không gian yên tĩnh, là nơi họp của người trung hoa lúc xưa

Sau cánh cổng là một không gian rộng lớn trước mắt. Sân được lát đá và có nhiều cây cảnh trang trí, cảnh rất yên bình. Du khách có thể đến thăm cảnh chùa, hưởng không khí tĩnh lặng để tâm hồn thư thái, an nhiên hơn.

Đây là nơi hội họp của người hoa, để họ có thể giao lưu bàn bạc, trao đổi với nhau nhiều thứ. Hơn nữa có những khu dành cho con em họ học tiếng hoa nữa đấy.

Kiến trúc độc đáo và chạm khắc tinh xảo  

Ở đây bạn dễ dàng bắt gặp được các chữ Trung Quốc được viết rất trang trọng trên những tấm gỗ đen lớn và treo tại nơi cao trong quán. Hội Quán Dương Thương có rất nhiều tên gọi khác nhau và thay đổi qua từng thời kỳ.

Gian giữa của hội quán thờ Bà Thánh Mẫu bên cạnh đó còn thờ các vị thần thánh như Quan Thế  Âm Bồ Tát, Tài Bạch Tinh Quân, Thiên Lý Nhãn và Thuận Phong Nhĩ.

Đến đây bạn sẽ chiêm ngưỡng được những đường chạm khắc tinh tế đặc biệt là những con rồng uốn lượn đường nét rất sắc sảo, mềm mại nhưng vẫn mang vẻ mạnh mẽ. Những cây cột to lớn được son đỏ rất bắt mắt càng làm cho hội quán thêm phần tráng lệ hơn.

Địa chỉ: 64 Trần Phú, Phường Minh An,TP. Hội An,Tỉnh Quảng Nam

Hội Quán Phúc Kiến

Là một trong những hội quán đẹp nhất Hội An, được khách du lịch đặc biệt yêu thích và đến thăm quan tại hội quán rất đông.

TOP 5  Hội Quán ở Hội An cực kì nổi tiếng Nhất định phải đến

Với kiến trúc độc đáo, đặc sắc

Hội quán phúc kiến thờ bà Thiên Hậu Thánh Mẫu để cầu xin bà che chở và bảo vệ người dân.

Là nơi dừng chân, khi du khách muốn tìm hiểu về kiến trúc cũng như tham quan bên trong hội quán có gì.

Đến hội quán du khách có thể nghỉ ngơi, thư giãn thăm thú xung quanh bởi không gian rộng lớn và yên tĩnh.

Cổng tam quan trước hội quán là điểm nhấn ấn tượng của hội quán

Làm du khách choáng ngợp với vẻ hoành tráng của cổng tam quan.

Đến đây du khách sẽ ngỡ ngàng với khung cảnh linh thiêng và trang nghiêm

Chính điện thờ có treo các vòng nhang lớn, là những vòng nhang mà người cầu xin bình an cho gia đạo hay hiếm muộn về con cái. Khói hương tỏa ra khiến nơi đây thêm phần linh thiêng và huyền ảo. Ngoài ra bạn còn có thể đến tham quan khu vực cá chép vượt vũ môn cũng hết sức độc đáo.

Hội quán mở cửa đón khách từ 7h đến 18h và thu phí bạn nhé!

Địa chỉ: 46 Trần Phú, Phường Cẩm Châu, TP. Hội An, Tỉnh Quảng Nam

Hội Quán Triều Châu

Mặc dù là hội quán có không gian nhỏ nhưng bên trong chứa đựng nhiều nét văn hóa cũng như cách trang trí hợp lý thu hút khách du lịch đến tìm hiểu và khám phá.

TOP 5  Hội Quán ở Hội An cực kì nổi tiếng Nhất định phải đến

Hội quán Triều Châu là một công trình kiến trúc mang tính quy mô, đồ sộ 

Nhìn từ ngoài cổng thôi đã thấy đuợc cổng lớn và tráng lệ như thế nào rồi đấy. Với những chiếc cột to lớn vững chắc được sơn đỏ kết hợp cùng màu xanh của phần cổng cho du khách cảm thấy thích thú và muốn đến thăm.

Được xây dựng vào năm 1945 là nơi thờ Phục Ba Tướng Quân Mã Viện với mong muốn được mưa thuận gió hòa, thuận buồm xuôi gió trong việc làm ăn buôn bán tại đây.

Những họa tiết bắt mắt và gỗ tinh xảo  

Với những khung gỗ được thiết kế và chạm khắc tỉ mỉ khéo léo đã tạo nên nét đặc trưng riêng tại đây. Những họa tiết hoa văn được làm ra rất chăm chuốt và kỳ công còn gắn liền những câu chuyện truyền thuyết dân gian.

Đến với hội quán Triều Châu bạn sẽ ngỡ ngàng trước sức hấp dẫn của những tác phẩm bằng sành sứ nổi bật tại nơi đây đấy nhé.

Địa chỉ: 360 Nguyễn Duy Hiệu, Phường Cẩm Châu, TP. Hội An,Tỉnh Quảng Nam

Trên đây là 5 hội quán ở Hội An nhất định phải đến mà GOLIST giới thiệu tới các bạn. GOLiST mong là bạn sẽ có thêm những địa điểm tham quan. Dành riêng cho những du khách thích vẻ đẹp cũng như văn hóa độc đáo của người trung hoa góp phần làm nên nền văn hóa đang dạng tại Hội An.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *