TOP 7 Món Bánh Ngọt Ngon Nhất Định Phải Thử Khi Đến Phố Cổ Hội An

Ẩm thực Hội An rất phong phú và đa dạng từ những món ăn đậm chất miền quê đến những món ăn sang chảnh, từ những món ăn vặt ngọt ngào đến những món chính hấp dẫn đang chờ du khách tới khám phá. Những chiếc bánh ngọt đẹp mắt cùng với hương vị thơm ngon chắc hẳn sẽ thu hút thực khách. Hãy cùng GOLIST điểm qua 7 món bánh ngọt nhất định phải thử khi đến Hội An nhé.

Bánh Da (bánh lăn)

Đây là món bánh thường xuất hiện ở dịp tết tại các làng quê của miền Trung. Du khách sẽ cảm nhận được vị lạ miệng nhưng cực kỳ hấp dẫn khi thưởng thức món bánh da này đó.

TOP 7 Món Bánh Ngọt Ngon Nhất  Định Phải Thử Khi Đến Phố Cổ Hội An

Những đòn bánh đa to dài thu hút thực khách 

Để có được đòn bánh da thơm ngon, dẻo ngọt thì đòi hỏi người thợ phải kiên nhẫn và khéo léo, kỹ lưỡng từ khâu chọn và sơ chế nguyên liệu.

Bột nếp phải được rang chín và trộn cùng với đậu phộng, gừng, mè và vỏ quýt. Cho nước đường đãng được thắng vào bột, nhanh tay khuấy đều và nhồi bánh thật mạnh đến khi bột không dính tay và trở nên dẻo. Bột lăn chúng thành những khúc bánh hình trụ với đường kính 5,6cm là vừa. Vì không phải dùng tay để nặn bột mà chỉ cần lăn bánh nên bánh này được mọi người gọi với cái tên thân thương là bánh lăn đấy mọi người.

Cắt bánh ra thành từng miếng hình tròn và thưởng thức thôi nào

Tuy có hơi vất vả ở khâu nhồi bột và lăn bánh nhưng khi thưởng thức miếng bánh vừa thơm, vừa dẻo thì bạn sẽ cảm thấy công sưcs ấy thật xứng đáng.

Nếm thử miếng bánh bạn sẽ cảm thấy vị ngọt thanh thanh hoà cùng vị béo bùi của đậu phộng, mè, vị the the của vỏ quýt và thoang thoảng mùi gừng nữa đó. Tất cả hòa quyện tạo ra món bánh bình dị và dân dã làm thực khách cứ nhớ thương mãi.

 Bánh Ú Tro 

Ở mọi nơi thì bánh ú tro chỉ xuất hiện vào dịp mùng 5 tháng 5 âm lịch. Nhưng đến với Hội An bạn có thể dễ dàng tìm thấy và thưởng thức món bánh này hầu như là mọi ngày vẫn được. Chẳng qua là vào dịp mùng 5 tháng 5 sẽ nhiều hơn thôi nè.

TOP 7 Món Bánh Ngọt Ngon Nhất  Định Phải Thử Khi Đến Phố Cổ Hội An

Nhờ nguồn nước mà hương vị bánh rất đặc trưng 

Món bánh này trở thành món bánh truyền thống tại Hội An đặc biệt là vào dịp mùng 5 tháng 5 âm lịch hằng năm. Đặc biệt nhờ nguồn nước ngọt mát lành tại đây mà bánh sẽ dẻo dai và mềm hơn rất nhiều tạo nên một hương vị đặc trưng mà chẳng ở đâu giống được.

Ăn bánh ú tro Hội An mà không cần chấm thêm đường 

Ở những nơi khác bánh ú tro sẽ được chấm với đường cát, ở Hội An cũng vậy. Thế nhưng nhiều người địa phương họ thưởng thức bánh ú tro rất khác không cần chấm đường gì cả. Du khách sẽ thấy lạ lắm đúng không? Nhưng chắc mọi người không biết rằng thưởng thức bánh theo cách này thì sẽ cảm nhận được rõ hơn vị ngọt béo và thanh thanh của nếp mới đấy. Hãy ăn bánh ú tro Hội An không chấm đường thử xem sao nhé.

Bánh Su Sê

Đến Hội An mà chưa từng ăn bánh su sê thì thật buồn lắm nha. Thưởng thức một cái bánh xu xê thử nào, không chừng bạn lại nghiện món bánh này ấy chứ.

TOP 7 Món Bánh Ngọt Ngon Nhất  Định Phải Thử Khi Đến Phố Cổ Hội An

Món bánh gắn liền với câu chuyện tình yêu của đôi lứa yêu nhau 

Bánh su sê còn có tên gọi khác là bánh phu thê bởi lẽ người dân Hội An tin vào câu chuyện tình yêu của một đôi nam nữ. Và thế là bánh su sê thường xuất hiện trong các đám hỏi, đám cưới của người dân nơi đây. Hình ảnh bánh cũng nói lên tình nghĩa vợ chồng son sắc khi nhân bánh hình tròn được bao bọc bởi lớp vỏ bánh trắng trong hình vuông. Tượng trưng cho âm dương, sự chở che, ôm ấp vỗ về của đôi lứa.

Làm sao cưỡng lại nổi chiếc bánh nhỏ vuông vức với vỏ bánh trắng dẻo, nhân bánh bùi bùi của đậu xanh và béo, giòn của những sợi dừa tươi.

Bánh su sê Hội An hấp dẫn du khách từ cái nhìn đầu tiên  

Những chiếc bánh được gói từ lá dừa và lá chuối theo hai kiểu lá dừa thì thành những chiếc bánh nhỏ xinh hình vuông, còn bánh được gói bằng lá chuối thid có hình chữ nhật nhỏ. Nhưng dù gói theo cách nào đi nữa thì bánh vẫn giữ được lớp vỏ dẻo, dai và trong thấy được cả phần nhân đậu xanh cả những sợi dừa trắng ngần.

Bên trong người thợ còn cẩn thận bôi thêm một lớp mỡ hoặc dầu để bánh không dính vào lá lại có vị béo hơn nữa đấy

Thử một chiếc bánh su sê bạn sẽ cảm nhận được vị ngọt tinh tế của chiếc bánh phu thê này.

Bánh Ít Lá Gai 

Đến Hội An chắc hẳn du khách chẳng còn xa lạ gì với món bánh đậm chất miền quê Hội An rồi. Những thúng bánh siêu to chứa những chiếc bánh nho nhỏ đáng yêu vô cùng

TOP 7 Món Bánh Ngọt Ngon Nhất  Định Phải Thử Khi Đến Phố Cổ Hội An

Công đoạn làm bánh ít hoàn toàn thủ công nên chất lượng bánh càng cao  

Lá gai được hái về xong bẻ cuốn đi và rửa thật sạch mang đi giã nhuyễn. Giã đến khi nào thành cái nước màu đen đen là cả một quá trình đó nha. Sau đó người thợ làm bánh cho vào bột nếp và trộn đều đến lúc nó trở thành miếng bột có màu đen tuyền.

Sên nhân cũng phải sên thật khéo để đậu xanh vừa dẻo vừa bùi lại thơm lừng là thành công mọi người ạ.

Bánh được gói từ lá chuối nên nhìn rất dung dị và gần gũi 

Chẳng phải như một số loại bánh khác dùng bao nilon hay các loại bao in ấn cầu kỳ. Bánh ít lá gai được gói bằng lá chuối, nên khi hấp lên bánh có mùi thơm lá chuối lắm luôn.

Mở bánh ít ra như mở một gói quà vậy đó. Thưởng thức chiếc bánh ngọt ngọt của lớp vỏ bánh, cắn vào nhân là phần đậu xanh vàng ươm, béo, thơm vô cùng, phảng phất một ít mùi gừng cực kì lạ miệng. Ăn một chiếc bánh ít lá gai như thưởng thức trọn hương vị của miền quê thanh bình xứ Quảng vậy đó.

Bánh Ram (bánh cam) 

Đây là món bánh đường phố rất được yêu thích ở Hội An. Loại bánh này làm thực khách phải xuýt xoa hoài bởi chúng quá đẹp mắt và thơm ngon.

TOP 7 Món Bánh Ngọt Ngon Nhất  Định Phải Thử Khi Đến Phố Cổ Hội An

Những chiếc bánh ram tròn xoe có màu cam bắt mắt  

Thoạt nhìn bánh ram rất giống bánh rán thế nhưng đến gần và ăn thử bạn mới bất ngờ bởi vị ngọt của nhân bánh đấy nha. Bánh được chiên trong một chảo dầu lớn được vớt ra và để cho ráo dầu một tí mới có thể thưởng thức được.

Bánh ram được làm từ bột nếp có nhân và được tạo thành hình tròn siêu xinh 

Bột nếp sẽ được dùng làm thành vỏ bánh, bao bọc phần nhân ngọt bên trong. Nhân bánh được làm từ đậu đỏ, đậu xanh, đậu đen sên với đường, nhân bánh ngọt thanh rất hấp dẫn đặc biệt phù hợp với thực khách hảo ngọt.

Bánh được chiên qua dầu, nên vỏ bánh giòn rụm, căn sâu vào trong sẽ gặp phần nhân ngọt ngào vùng chút mè rang thơm thơm ngoài vỏ bánh. Quá ư là tuyệt vời cho một chiếc bánh vừa đẹp mắt lại ngon và thơm, đáng để thử một lần đấy nha.

Bánh Da Lợn 

Có lẽ bánh da lợn nơi đâu cũng có và rất dễ dàng để du khách thưởng thức được một chiếc bánh da lợn. Thế nhưng đến với Hội An bạn sẽ ngỡ ngàng từ hình dáng đến màu sắc của bánh da lợn ở đây đó. Chẳng nơi nào có được những chiếc bánh da lợn xinh xắn và ngon đến thế đâu.

TOP 7 Món Bánh Ngọt Ngon Nhất  Định Phải Thử Khi Đến Phố Cổ Hội An

Bánh da lợn Hội An đặc biệt với những màu sắc đẹp mắt 

Để có được mẻ bánh da lợn có màu đẹp lại ngon và thơm đòi hỏi phải trải qua cả một quá trình đấy.

Bánh được làm từ gạo nếp mới, có mùi thơm phảng phất làm mê say thực khách, cốt dừa và đậu xanh cũng là thành phần không thể thiếu của chiếc bánh da lợn. Đậu xanh xay hoặc tán nhuyễn, lá dứa cũng được rửa sạch và xay lấy nước cốt, dừa vắt lấy nước cốt để làm bánh. Vì thế mà chiếc bánh da lợn có màu tự nhiên và thơm béo lắm đó nha.

Bánh được đổ thành nhiều lần trên khung 

Để tạo được màu thành từng lớp cho chiếc bánh thì người thợ phải đổ nhiều lần, đợi lớp bánh này chín mới cho lần lượt các lớp bánh khác vào. Cuối cùng là đợi bánh nguội và cắt chúng ra thành những miếng bánh nhỏ được bọc lại bằng miếng nilon nhỏ.

Bánh da lợn Hội An thường dai có vị ngọt thanh, dịu nhẹ, hơi chút mùi thơm hương nếp mới,  béo vị nước cốt dừa. Chỉ một miếng thôi mà như gói gọn cả hương đồng cỏ nội của vùng đất này.

Bánh Xoài 

Loại bánh đặc trưng của phố Hội. Mang đến sự mới lạ chỉ có ở Hội An mới có loại bánh này thôi đấy nha.

TOP 7 Món Bánh Ngọt Ngon Nhất  Định Phải Thử Khi Đến Phố Cổ Hội An

Những chiếc bánh mềm được phủ bột trắng tinh 

Bánh xoài được làm từ bột nếp mới thơm và dẻo chứ không phải làm từ trái xoài như một số vùng khác đâu nghen. Sở dĩ nó có tên là bánh xoài vì tạo hình của loại bánh này như hột xoài, trái xoài nhỏ ở vườn.

Vỏ bánh mềm dẻo của loại nếp thượng hạng bao bọc bên trong là nhân đậu phộng, đường có tí ít gừng thơm thơm nữa đó.

Bạn có thể dễ dàng bắt gặp những khay bánh xoài bán dọc đường phố

Bánh xoài có vị ngon rất đặc trưng nên được du khách rất yêu thích, mua để thưởng thức tại chỗ ngay hay mang về làm quà đều được nha.

Thử một lần thôi bạn sẽ bị món bánh này chinh phục bởi vỏ bánh dẻo mềm, cắn sâu vào trong là nhân đậu ngọt béo ngậy ngập cả miệng luôn ý.

Món bánh này siêu rẻ nhưng lại gói gọn tinh hoa ẩm thực của vùng đất phố cổ.

Những loại bánh ngọt ở Hội An là thức quà mà du khách nào đến cũng mong muốn được thưởng thức. Vị ngọt thanh tự nhiên lại được tạo hình rất đẹp mắt nên được mọi người yêu thích rất nhiều. Trên đây GOLIST vừa điểm qua 7 món bánh ngọt nhất định phải thử khi đến Hội An, mong rằng trong chuyến du lịch Hội An gần nhất bạn sẽ được thưởng thức các món bánh ngon này nhé.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *