TOP 5 Cách dùng lá sen giảm cân

Cách dùng lá sen giảm cân – Đây là phương pháp giảm cân tại nhà cực kì ăn toàn, hiệu quả. Sen không một nguyên liệu để chữa bệnh trong các thang thuốc đông y, sen còn giúp giảm cân hiệu quả mà vô cùng lành tính. Bởi lá sen chứa nhiều nuciferin, vitamin C, axit citric…giúp ngăn chặn mỡ dư thừa tích tụ trong cơ thể. Vậy sử dụng sen như nào để giảm cân hiệu quả nhất. Hãy cũng Golist tìm hiểu nhé !

TOP 5 Cách dùng lá sen giảm cân

Uống lá sen và nước chanh

Chanh chứa rất nhiều axit sẽ làm trung hòa lượng axit có trong dạ dày tạo cảm giác lo lâu hơn, không còn cảm giác thèm ăn giúp bạn tránh ăn vặt hay ăn nhiều hơn.

Lượng axit có trong chanh sẽ giúp đào thải và tiêu hóa lượng mỡ bạn nạp vào mỗi ngày, không chỉ giúp bạn gầy đi trông thấy mà còn giúp bạn đẹp lên mỗi ngày đấy ạ.

Ngoài sử dụng chanh trong các bữa ăn thì chúng ta cũng có thể pha nước chanh cùng lá sen để uống mỗi ngày nếu muốn giảm cân an toàn và hiệu quả.

Nguyên liệu:

  • 100gr lá sen khô
  • 1-2 thìa cafe nước cốt chanh

TOP 5 Cách dùng lá sen giảm cân

Cách pha trà:

  • Bước 1: Lấy một nhúm lá sen khô pha vào một cốc nước nóng
  • Bước 2: Cho thêm vào giọt nước cốt chanh
  • Bước 3: Đợi nước chanh – là sen nguội bớt thì bắt đầu thưởng thức

Để nó là thức uống giúp giảm cân hiệu quả, hãy uống vào trước bữa ăn 30 phút mỗi ngày để cân bằng lượng axit thì khi ăn bạn sẽ ăn ít hơn, tránh nạp nhiều calo vào cơ thể giúp giảm cân nhanh hơn rất nhiều bạn nhé!

Nấu cháo lá sen – Thay đổi một chút để thực đơn giảm cân bớt nhàm chán

Ngoài việc thưởng thức trà, thì chúng ta có thể dùng lá sen để nấu cháo ăn thay đổi khẩu vị lại giúp giải nhiệt mà giảm cân hiệu quả đó.

Chiết xuất từ lá sen có tác dụng cực kì tốt đến sự chuyển hóa của chất béo trong cơ thể, ngăn chặn sự hình thành chất béo mới và làm giảm tối đa lượng mỡ thừa trong cơ thể.

TOP 5 Cách dùng lá sen giảm cân

Vậy nấu cháo lá sen có đơn giản không?

Câu trả lời là vô cùng đơn giản bạn nhé! Chúng ta chỉ cần cho lá sen vào nồi nước đun sôi lên để lấy chiết xuất từ trong lá sen, sau đó đổ gạo vào nước lá sen đã đun và nấu. Cho thêm đậu xanh để tăng hương vị và độ béo của cháo bạn nhé. Sau khi cháo đã chín thì nêm nếm gia vị và mang ra thưởng thức thôi nào.

Thành phẩm mang lại là mau xanh đẹp mắt, mùi thơm từ lá sen và đậu xanh vô cùng ngon và hấp dẫn. Hãy thêm vào thực đơn của nhà mình ngày các bạn nhé! Vừa giảm cân, vừa đẹp da vừa tốt cho sức khỏe thì tại sao lại chần chừ bạn nhỉ?

Trà lá sen non và chè xanh

Chè xanh (trà xanh)- cái tên vô cùng quen thuộc mà mỗi gia đình chắc hẳn nhà ai cũng có và ai cũng đã từng uống. Trà xanh là loại nước uống quen thuộc giúp giải nhiệt cực kì tốt.

Vì sao nên kết hợp lá sen – trà xanh trong giảm cân

Trong chè xanh chứa rất nhiều vitamin và amino acids giúp làm chậm quá trình lão hóa, tăng tuổi thọ và khỏe mạnh hơn. Thành phần của chè xanh còn chứa nhiều chất chống oxy hóa giúp loại bỏ các cholesterol xấu bổ sung cholesterol tốt chống lại các bệnh tim mạch, ung thư và ngăn ngừa các loại bệnh.

Với khả năng làm tăng cường trao đổi chất trong cơ thể, chè xanh giúp đốt cháy mỡ thừa nhanh chóng, loại bỏ các mô mỡ có trong cơ thể, giảm lượng đường có trong máu mang lại cho chúng ta vóc dáng cân đối và săn chắc.

Pha bình trà lá sen non kết hợp với chè xanh là công thức nước uống hiệu quả giúp giải nhiệt ,ngăn ngừa bệnh mà lại giảm cân an toàn.

Nguyên liệu cần có:

  • 20gr lá sen non đã phơi khô
  • 20gr lá chè xanh

Cách pha trà:

  • Bước 1: Lấy một nhúm lá sen non đã phơi khô cho vào ấm nước cùng lá chè xanh đun sôi khoảng 15 phút
  • Bước 2: Sau đó ủ  bình nếu muốn uống nóng, hoặc để nguội
  • Bước 3: Kiếm một vị trí ngồi thật thư thái và thưởng thức trà

Chúng ta có thể tự làm lá sen khô bằng cách ngắt lá sen tươi về thái nhỏ và đem phơi khô, sau đó cho vào lọ để bảo quản và dùng uống dần.

Trà lá sen khô giảm cân – Lựa chọn tối ưu cho những người bận rộn

Nghe tên gọi cũng thấy rất quen thuộc rồi đúng không các bạn? Chúng ta thường bắt gặp rất nhiều trà lá sen đã phơi khô ở các quán nước vỉa hè hay ông bà bố mẹ mình mua về nhà uống bởi công dụng cực kì hiệu quả của nó. Ngoài việc uống để giải nhiệt mùa hè, tốt cho sức khỏe, trị chứng mất ngủ…thì uống trà lá sen còn mang lại vóc dáng cơ thể săn chắc, đẹp da và giúp giảm cân vô cùng hiệu quả.

Thành phần trong lá sen bao gồm những gì?

Thành phần trong lá sen chứa nhiều chất kiềm, gluxit có tác dụng làm giảm huyết áp, giảm mỡ máu và giảm mỡ bụng cực kì tốt.

Chiết xuất ethanol trong sen giúp kích thích phân giải các chất lipid trong mô mỡ và các enzym chuyển hóa giúp loại bỏ các mỡ thừa trong cơ thể.

Lượng vitamin C có trong lá sen giúp giảm lượng đường trong máu, giảm lượng mỡ thừa có trong cơ thể đem lại vóc dáng cân đối.

Nguyên liệu:

  •  200gr lá sen non đã phơi khô
  •  Ấm pha và chén

Cách pha trà lá sen khô cực kì đơn giản:

  • Bước 1: Chọn lá sen khô có thương hiệu và uy tín hoặc chúng ta có thể tự làm lá sen khô bằng cách ngắt lá sen tươi về rửa sạch và thái nhỏ sau đó phơi khô và để pha dần.
  • Bước 2: Khi pha, bạn lấy một nhúm lá sen khô cho vào bình và đổ thêm nước nóng, để vậy từ 3-5 phút cho lá sen ngấm và nước ngả màu
  • Bước 3: Chúng ta có thể rót ra và uống hàng ngày.

Cách làm đơn giản vô cùng đúng không nào? Hãy pha một bình trà lá sen và thưởng thức ngay bạn nhé!

Nước lá sen và hoa hồng giúp giảm cân, đẹp dáng

Hoa hồng là loại hoa được rất nhiều người ưa chuộng bởi vẻ đẹp và mùi thơm nhẹ nhàng, quyến rũ. Không chỉ dùng làm đẹp mà hiện nay người ta còn dùng hoa hồng pha trà để tận dụng hết mùi hương cũng như sự ngọt ngào mà loài hoa này mang lại.

Hoa hồng giúp cơ thể săn chắc, lưu giữ nét thanh xuân cho phái đẹp

Hoa hồng giúp loại bỏ các độc tố trong cơ thể, giúp tăng cường trao đổi chất, loại bỏ các độc tố có hại trong cơ thể mang lại hương thơm cũng như một cơ thể săn chắc, hồng hào.

Hoa hồng giúp giảm stress, điều hòa khí thuyết, lưu thông máu giúp tâm trạng vui vẻ hơn, hạnh phúc hơn và ngủ ngon hơn.

Trà lá sen và hoa hồng là thức uống vô cùng độc đáo mang lại hiệu quả giảm cân vô cùng cao đồng thời giúp làn da hồng hào như tên gọi mà hoa hồng mang lại.

Nguyên liệu:

  • 100gr lá sen khô
  • 100gr cánh hoa hồng

Cách pha một bình trà lá sen và hoa hồng:

  • Bước 1: Lấy lá sen khô và cánh hoa hồng với một lượng vừa phải( tùy mỗi người uống)
  • Bước 2: Đun nước sôi và để nguội tầm 80 độ
  • Bước 3: Cho lá sen, cánh hoa hồng đã chuẩn bị vào ấm hoặc bình và rót một lượng vừa đủ phần nước sôi đã chuẩn bị ở bước 2
  • Bước 4: Đợi trà ngấm sau đó rót ra ly và thưởng thức

Trà lá sen và hoa hồng bạn nên uống vào sáng sớm sau khi ngủ dậy để làm sạch đường ruột, loại bỏ độc tố có trong cơ thể để chào đón một ngày làm việc đầy năng lượng và thoải mái. Ngoài ra, sau mỗi bữa ăn 30 phút bạn nên uống một cốc để loại bỏ hết chất béo ra khỏi cơ thể tránh béo phì và lấy lại vóc dáng thon gọn mình mong ước.

Thay vì những cốc chè hay cốc trà sữa đắt tiền lại dễ gây béo phì thì hãy pha cho mình và gia đình những tách trà sen cực kì tốt cho sức khỏe mà lại đẹp da đẹp dáng bạn nhé! Chúc các bạn áp dụng thành công Cách dùng lá sen giảm cân

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *